Xung quanh vấn đề tinh trùng loãng có rất nhiều thắc mắc như: Tại sao tinh trùng loãng? Có nhận biết được tinh trùng loãng bằng mắt thường? Nếu bị tinh trùng loãng có con được không? Bài viết dưới đây xin giải đáp các thắc mắc trên của bạn đọc.

hình ảnh tinh trùng loãng
hình ảnh tinh trùng loãng

Bạn có thể nhận biết được tinh trùng loãng?

Một số các biểu hiện của tinh trùng loãng mà bạn có thể tự cảm nhận bằng mắt thường như: số lượng tinh dịch phóng ra ít, loãng, có mùi tanh hơn bình thường, đông đặc khi xuất tinh , ít kết dính,..

Tuy nhiên, để biết chắc chắn số lượng và chất lượng tinh trùng có trong tinh dịch bạn cần đến các bệnh viện hoặc phòng khám nam khoa để thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ.

Kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ cho bạn thấy thể tích tinh dịch, độ pH, mật độ tinh trùng, mức độ di động hình dáng và thậm chí có thể phân tích được tỷ lệ sống của tinh trùng,…Lưu ý bạn nên kiêng quan hệ từ 3 – 4 ngày để cho kết quả chính xác nhất.

Bảng tinh dịch đồ tham khảo

“Yêu” quá nhiều tinh trùng loãng như nước

Hiện tượng tinh trùng loãng, trong và ít khi do quan hệ quá nhiều và liên tục là hết sức bình thường. Do tinh hoàn không kịp sản xuất tinh dịch trong một thời gian ngắn. Nên bạn không nên quá băn khoăn trong việc tinh trùng loãng có con được không nhé. Vì sau một khoảng thời gian nhất định tinh trùng sẽ tiếp tục được tinh hoàn sản sinh.

Tinh trùng loãng có ảnh hưởng tới việc sinh con?

tinh trùng loãng có ảnh hưởng tới việc sinh con

Khác với trường hợp trên, người bị tinh trùng loãng luôn trăn trở về việc tinh trùng loãng có con được không? Đúng là tinh trùng loãng sẽ ảnh hưởng tới việc mang bầu.

Tuy nhiên, phụ thuộc vào tùy từng người bị tinh trùng loãng ở mức độ nào? Chất lượng tinh trùng ra sao? Nếu số lượng tinh trùng ít cộng thêm chất lượng tinh trùng kém như tinh trùng ít di động, di chuyển chậm, đuôi không dài,..sẽ dẫn tới giảm khả năng tinh trùng gặp trứng, dẫn tới việc hiếm muộn và có thể vô sinh.

Nhưng không phải trường hợp tinh trùng loãng nào cũng gây khó khăn cho việc mang thai. Bởi trong hàng triệu hay hàng nghìn con tinh trùng mà chỉ cần có một con khỏe mạnh thì việc thụ thai vẫn xảy ra bình thường.

Do vậy, nếu bạn bị tinh trùng loãng cũng không nên quá bi quan, nặng nề tư tưởng có thể cải thiện chất lượng tinh trùng bằng các chế độ ăn kết hợp tập luyện. Trên đây là một số thông tin giải đáp các thắc mắc của bạn đọc xung quanh vấn đề tinh trùng loãng có con được không? Hi vọng đem đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.