Nhu cầu sinh lý ở đàn ông trưởng thành là chuyện hết sức bình thường. Nó không chỉ duy trì hạnh phúc lứa đôi, giúp cho cánh mày râu vui tươi thoải mái mà còn duy trì nòi giống. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỉ lệ nam giới bị tinh trùng loãng và yếu sinh lý ngày một nhiều. Để khắc phục được, cần phải biết và phân biệt được yếu sinh lý và tinh trùng loãng ở nam giới.

cần phân biệt yếu sinh lý và tinh trùng loãng
cần phân biệt yếu sinh lý và tinh trùng loãng

Yếu sinh lý

Cần phân biệt tình trạng tinh trùng loãng và yếu sinh lý để có thể đưa ra được phương án khắc phục
Yếu sinh lý và tinh trùng loãng là hai tình trạng khác nhau hoàn toàn. Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng suy giảm chức năng tình dục một cách nghiêm trọng. Trong đó, được thể hiện ra bên ngoài bằng nhiều hình thức khác nhau như rối loạn khả năng cương dương, xuất tinh sớm, giảm ham muốn. Yếu sinh lý ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ vợ chồng, hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, nam giới bị yếu sinh lý thường dễ phát hiện cũng như luôn tự ti về tình trạng bệnh của bản thân mình. Tuy nhiên, nam giới bị yếu sinh lý thì không chắc đã bị loãng tinh trùng cũng như vẫn có khả có con. Cách điều trị bệnh yếu sinh lý cũng khác so với tinh trùng loãng, vì có thể do nhiều nguyên nhân như tâm lý, sức khỏe và điều kiện môi trường sống cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và ham muốn của các quý ông.

Tinh trùng loãng

hình ảnh tinh trùng loãng
hình ảnh tinh trùng loãng

Tinh trùng loãng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm cha của cánh mày râu
So với yếu sinh lý, tình trạng tinh trùng loãng ở nam giới khó phát hiện hơn rất nhiều. Để có thể biết được, nam giới cần phải biết cách nhận biết tinh trùng loãng như màu sắc, số lượng, cũng như độ bám dính của tinh dịch. Và phải để ý, theo dõi thì mới có thể phát hiện được. Trong khi đó, yếu sinh lý nam thể hiện trực tiếp bằng nhu cầu và khả năng quan hệ tình dục của các quý ông. Tình trạng tinh trùng loãng không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu cũng như chuyện sinh hoạt vợ chồng. Đa số nam giới bị tinh trùng loãng đều có nhu cầu cũng như khả năng tình dục hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc chất lượng tinh trùng có trong tinh dịch lại ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng được làm cha của cánh mày râu. So với yếu sinh lý, tinh trùng loãng khó khắc phục hơn, do việc nâng cao chất lượng của tinh trùng cần một thời gian dài, tăng cường bồi bổ cũng như sinh hoạt tình dục điều độ và duy trì lối sống lành mạnh.

Bài viết liên quan:

Những ích lợi của việc điều trị bệnh yếu sinh lí nam sớm