Sinh con là một trong những điều hệ trọng nhất của cuộc đời mỗi con người. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà các quý ông không thể được làm cha. Một trong số đó chính là tinh trùng yếu. Để có thể cải thiện tình hình, không ít đấng mày râu lo lắng tìm hiểu tinh trùng yếu nên ăn gì ?

Chất đạm

thịt đỏ tốt cho tinh trùng yếu ở nam giới

Để duy trì năng lượng cho cơ thể, đạm là một phần không thể thiếu, đặc biệt, đạm và protein còn là chất chính cấu tạo nên tinh trùng. Và một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tinh trùng yếu chính là do thiếu dưỡng chất mà chủ yếu là đạm, protein. Do đó, để có thể cải thiện tình hình, cách tốt nhất là bổ sung bằng thực phẩm và dinh dưỡng. Tùy theo điều kiện, sở thích và thời gian, quý ông có thể bổ sung tinh trùng bằng cách ăn uống thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt trâu…hoặc sử dụng thực phẩm dinh dưỡng, chức năng.

Chất xơ

Mặc dù không phải là thành phần chính cấu tạo nên tinh trùng. Nhưng theo các nghiên cứu khoa học, rau củ quả cũng là một phần không thể thiếu giúp cho tinh trùng khỏe mạnh hơn. Vì thế, với những quý ông bị tinh trùng yếu, tuyệt đối không được bỏ qua khâu ăn rau củ. Đặc biệt là sử dụng chuối. Với lượng kali cao, chuối sẽ làm tăng ham muốn tình dục của nam giới, thúc đẩy quá trình sản sinh tinh trùng và hỗ trợ chúng khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, axi folic có trong bơ cũng có khả năng làm tinh trùng mạnh khỏe, bơi nhanh hơn nhiều.

Hải sản

Ăn gì để tinh trùng khỏe hơn- điều rất nhiều quý ông muốn biết

Có vô vần loại thực phẩm tốt cho tinh trùng

Đa phần hải sản rất giàu chất kẽm và các chất dinh dưỡng khác. Vì thế, nếu bị tinh trùng yếu, sự lựa chọn tuyệt vời nhất là bổ sung thực phẩm chứa chất này. Trong đó, hàu là thức ăn bổ dưỡng số một giúp cho tình trạng tinh trùng yếu được khắc phục, tinh trùng trở lên khỏe mạnh hơn rất nhiều. Ngoài ra, quý ông cũng nên ăn nhiều tôm, cua, cá, sò, nghêu, ngao cùng các loại ốc biển. Chúng đều là những thực phẩm hết sức bổ dưỡng tốt cho tinh trùng. Có vô vàn thực phẩm có thể khắc phục được tình trạng tinh trùng yếu. Vì thế, nếu không may mắc phải tình trạng này, các quý ông đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh điều trị và khắc phục tình hình bằng cách ăn uống. Đặc biệt, phải lưu ý kiên trì trong một khoảng thời gian nhất định mới thấy hiệu quả, tuyệt đối không nên sốt sắng hay nóng vội.